Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

PHÁT ÂM TIẾNG ANH: ĐỘNG TỪ KẾT THÚC BẰNG '-ED'

Ngôn ngữ tiếng Anh có thể rất khó hiểu, đặc biệt là khi phát âm các từ. Có những chữ cái im lặng và chữ cái được phát âm khác nhau tùy thuộc vào cách chúng được viết. Bài đăng này sẽ giúp phát âm các động từ đơn giản kết thúc bằng 'Được chia sẻ'.

PHÁT ÂM TIẾNG ANH: ĐỘNG TỪ KẾT THÚC BẰNG '-ED'


Điều đầu tiên cần biết là những động từ '-ed' này có thể được phát âm theo ba cách khác nhau . Cách đầu tiên là / id /, chẳng hạn như, 'needed' hoặc 'wanted'. Cách thứ hai là với âm / t / như 'watched'. Cách thứ ba là / d / âm thanh, chẳng hạn như 'called.'

Bây giờ, rất nhiều sinh viên hỏi làm thế nào họ có thể học phát âm nào là đúng. Dưới đây là một số mẹo để biết nên sử dụng cách phát âm nào:

1. / id /

Âm / id / mà hầu hết các sinh viên thường muốn sử dụng nhiều nhất thực sự chỉ được sử dụng nếu các phụ âm cuối là 't' hoặc 'd.' Sau đó, bằng cách thêm một '-ed' vào động từ, bạn sẽ tạo ra âm thanh như / id /. Ví dụ về điều này sẽ là các động từ như ‘needed’, ‘wanted’, ‘decided’.

2. / t /

Âm / t / là một bất ngờ cho nhiều sinh viên. Đó là một âm thanh 't' rất mềm như trong 'củ cà rốt'. Âm / t / tương tự cần được tạo ra với các động từ kết thúc bằng các phụ âm sau: 'p', 'k', 'f', 's', 'ch', 'sh', 'x' và 'th' . Ví dụ về điều này là ‘washed’, ‘mixed’, ‘dropped’, ‘watched’.

3. / d /

Âm / d / rất dễ cho học sinh làm quen. Âm / d / tương tự cần được tạo ra với các động từ kết thúc bằng các phụ âm sau: 'b', 'g', 'j', 'm', 'n', 'l', 'r', 'th' , 'w', 'v', 'z'. Ví dụ về điều này bao gồm ‘colored’, ‘called’ và ‘loved’.

Một điều cần lưu ý là luôn có ngoại lệ cho quy tắc. Vì vậy, khi bạn đang học phát âm các từ, hãy chắc chắn yêu cầu một giáo viên giúp đỡ.

Bây giờ cách tốt nhất để học cách phát âm chính xác của các động từ đơn giản trong quá khứ là phá vỡ các âm thanh. Ví dụ: chúng ta hãy xem động từ 'watched'.

Vì vậy, các âm thanh với động từ 'watched' là / wa / + / ch / + / t /.
Đầu tiên, nói tất cả các âm thanh riêng biệt và chậm rãi để bạn có thể nghe rõ chúng. Sau đó bắt đầu nói cùng một từ nhanh hơn một chút bằng cách đặt tất cả các âm thanh lại với nhau. Tiếp tục lặp lại từ cho đến khi bạn nói đầy đủ bằng cách sử dụng tất cả các âm thanh chính xác.

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các động từ đơn giản trong quá khứ đều kết thúc bằng âm / id / vì vậy hãy chắc chắn thực hành cách phát âm của các động từ này, nó sẽ giúp tiếng Anh nói của bạn rất nhiều.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );