Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

5 điều cần tránh khi học tiếng Anh

Học tiếng Anh có thể thú vị và bổ ích, nhưng nó cũng là một ngôn ngữ khá phức tạp. Thông thường, sinh viên cuối cùng cản trở sự tiến bộ của chính họ bằng cách tập thói quen xấu hoặc đơn giản là thiếu tự tin vào khả năng của họ. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã lập một danh sách năm điều cần thiết bạn nên tránh khi học tiếng Anh.
  1. Đừng so sánh bản thân với người khác

Đừng so sánh bản thân với người khác

Một trong những sai lầm lớn nhất mà học sinh có thể mắc phải khi học tiếng Anh là so sánh bản thân với bạn cùng lớp hoặc với những người khác nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Mọi người học ở một tốc độ khác nhau và một số bạn cùng lớp của bạn có thể quen thuộc với ngôn ngữ hơn bạn, hoặc ngược lại, có thể thấy nó không tự nhiên đến với họ như đối với bạn.

Dù bằng cách nào, sẽ không hữu ích khi lo lắng về việc bạn tiến bộ như thế nào so với những người khác - thay vào đó, hãy tập trung vào việc cải thiện theo tốc độ của riêng bạn. Miễn là bạn tốt hơn một chút so với tuần trước, bạn đang đi đúng hướng.
  1. Đừng chỉ học trong lớp

Một môi trường lớp học là một cách tuyệt vời để học, vì bạn có thể tương tác với các sinh viên khác, đặt câu hỏi và chia sẻ ý tưởng. Tuy nhiên, đừng bỏ việc học tiếng Anh sau khi lớp học kết thúc. Giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày là rất quan trọng nếu bạn muốn cải thiện và tự tin hơn.

Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội để thực hành bằng cách mua sắm, đi ra quán rượu và nhà hàng hoặc tham gia một hoạt động với những người nói tiếng Anh khác. Bạn sẽ sớm thấy sự nắm bắt ngôn ngữ của bạn xuất hiện trong những bước nhảy vọt.
  1. Đừng băn khoăn về việc được hiểu

Đừng băn khoăn về việc được hiểu

Điều tuyệt vời về ngôn ngữ là bạn có thể mắc lỗi nhưng vẫn khiến bản thân hiểu. Bạn không cần phải có ngữ pháp hoặc cú pháp của câu chính xác cho người khác để hiểu ý chính của những gì bạn đang nói, vì vậy đừng lo lắng về độ chính xác ngăn bạn nếu bạn đang thử một từ mới hoặc từ vựng mới .

Một lưu ý tương tự, nếu bạn không được hiểu, cho dù bạn có cố gắng thế nào, đừng nản lòng hay buồn bã. Đôi khi điều đó chắc chắn xảy ra - có rất nhiều điểm nhấn khác nhau, ngay cả trong chính người bản ngữ, đôi khi có thể xảy ra nhầm lẫn. Cố gắng gạt đi một cuộc trò chuyện khó khăn và tiếp tục.
  1. Đừng đặt mình xuống

Sẽ có những ngày mà việc học tiếng Anh của bạn không diễn ra tốt như bạn muốn. Trong những tình huống đó, sẽ không có ích cho bản thân bạn. Những suy nghĩ như là tôi không đủ tốt, hay tôi sẽ không bao giờ học được cụm từ này.

Thay vào đó, hãy cố gắng nhớ bạn đã đến bao xa và nói với bản thân rằng bạn sẽ sớm nhận được cụm từ khó hiểu hoặc căng thẳng đó. Nếu bạn thấy mình trở nên thất vọng, chỉ cần đóng sách của bạn và quay lại vào ngày hôm sau - đôi khi nghỉ ngơi có thể hữu ích như học tập.
  1. Đừng bỏ bê bất kỳ kỹ năng nào của bạn

Tất cả chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu khi học, và thật nỗ lực để nỗ lực nhiều hơn vào những thứ chúng ta giỏi và bỏ bê những thứ chúng ta thấy khó hơn. Tuy nhiên, để trở nên thông thạo tiếng Anh, điều cần thiết là phải cải thiện tất cả các kỹ năng của bạn - nói, nghe, đọc và viết. Dành một lượng thời gian bằng nhau cho mỗi để tiến bộ nhanh nhất.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );