Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Lợi ích của chứng chỉ IELTS dành cho bạn

Theo số liệu thống kê, hàng năm có gần 3.000.000 thí sinh tham dự kì thi IELTS trên toàn thế giới, trong đó hơn 70% dự thi Academic (Học Thuật) và gần 30% chọn General Training (Tổng quát), đã có hơn 9.000 tổ chức trên thế giới đồng ý và chấp nhận IELTS là phương tiện đánh giá trình độ Anh ngữ của ứng viên. Tại sao IELTS lại lớn mạnh và bùng nổ như vậy?
Việc học tiếng Anh hiện nay rất được chú trọng vì tiếng Anh là ngôn ngữ có thể giao tiếp toàn cầu và cách học cũng thay đổi từ việc chỉ chú trọng giao tiếp đã được chuyên nghiệp hóa lên bằng những bằng cấp cụ thể có giá trị sử dụng quốc tế. Vậy tại sao bạn nên học và thi IELTS?

Về giá trị sử dụng thực tế:

Lợi ích của chứng chỉ IELTS dành cho bạn

IELTS là điều kiện cần và đủ để đạt điều kiện đi du học hoặc học các văn bằng cao hơn ở nước ngoài như Thạc sĩ, Tiến sĩ. Tùy vào từng mục đích cụ thể mà điểm IELTS cần đạt được sẽ dao động từ 6.0 – 8.0 và kèm theo các điều kiện như: Tổng điểm là 7.0 và không kĩ năng nào dưới 7.0, v.v.

Hiện này để xin visa hoặc định cư ở nhiều nước trên Thế giới như Australia, Canada, Anh…, thì IELTS là điều kiện bắt buộc, và tùy mỗi nước sẽ đưa ra những mức điểm cụ thể, dao động từ 4.5 đến 7.0.

Rất nhiều các công ty ở Việt Nam hiện nay sẵn sang chu cấp tiền học, ăn ở cho nhân viên của mình đi học thêm ở nước ngoài để nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm. Tuy nhiên, đã có rất nhiều ứng viên phải từ bỏ cơ hội vì việc có được IELTS 6.0 - 6.5 trong thời gian ngắn là hoàn toàn quá sức. Hoặc bạn đã từng có những cơ hội làm việc tốt hơn nhưng phải bỏ lỡ vì tiếng Anh ở trình độ giao tiếp vẫn là chưa đủ để nắm bắt cơ hội đó.

Về giá trị kiến thức:

Lợi ích của chứng chỉ IELTS dành cho bạn

IELTS rất khác biệt so với các chứng chỉ Anh văn khác, vì ngoài việc học Ngữ pháp, Từ vựng, luyện các kĩ năng Nghe, Đọc thì Nói và Viết, bài thi IELTS đòi hỏi người học phải có một vốn kiến thức học thuật, hiểu biết xã hội rất nhiều và phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn khắc khe.

Bên cạnh đó, khi tham gia bài thi IELTS thực tế, bạn sẽ phải thi Nói và Viết với người thật, việc thật. Những giám khảo chấm thi là người nước ngoài, đều phải trải qua một chương trình huấn luyện gắt gao để đảm bảo chất lượng đầu ra của thí sinh.

Vì thế, IELTS thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người học tiếng Anh, dù bạn có cần IELTS cho mục đích cụ thể nào hay không thì học IELTS vẫn giúp tất cả các kĩ năng của bạn tiến bộ đáng kể. Đặc biệt là 2 kĩ năng mà học viên Việt Nam vẫn thường sợ nhất là Writing và Speaking.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );