Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang không hài lòng với công việc hiện tại

Cơn bệnh mang tên “Thứ Hai” tuần nào cũng kéo đến. Tuy nhiên, nếu “hội chứng Thứ Hai” này cứ liên tục kéo dài, khiến bạn thấy chán nản và mệt mỏi mỗi ngày đến công sở, đã đến lúc bạn nên tìm lại sự cân bằng trong chính mình trước khi liều lĩnh nhảy việc.

Dưới đây là 4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang chán việc và cách để vượt qua chúng.

Xem giờ liên tục


Những dấu hiệu cho thấy bạn đang không hài lòng với công việc hiện tại


Một nhân viên bận rộn, có nhịp độ làm việc tốt sẽ ít khi để ý đến giờ giấc. Bạn sẽ biết lúc nào đã đến bữa trưa, khi nào là lúc tan sở. Việc trả lời email và các buổi học sẽ cuốn bạn đi khiến bạn không cảm thấy 1 ngày làm việc là quá dài.
Nếu bạn cảm thấy công việc mình đang chịu trách nhiệm quá ít, hãy trao đổi với sếp trước khi nhịp độ này khiến bạn thấy nhàm chán và muốn bỏ cuộc. Có thể cấp trên quá bận rộn và không có thời giờ để phân chỉnh công việc trong nhóm một cách hợp lí, vì vậy, hãy nói chuyện trực tiếp với họ. Bạn cũng có thể chủ động đề nghị giúp đỡ các đồng nghiệp nếu có thể. Hành động này luôn được đánh giá cao, bạn không chỉ có được thiện cảm từ mọi người mà còn là cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức.

Bạn luôn nghĩ về công việc

Bận rộn là một điều tốt, nhưng nếu bạn phải mang công việc về nhà làm mỗi-buổi-tối, hay bạn lúc nào cũng chỉ nghĩ đến mớ công việc tồn đọng tại công ty khi đang thưởng thức bữa tối, có lẽ bạn đang gặp áp lực về công việc.
Giải pháp đầu tiên cho vấn đề này chính là sắp xếp lại lịch làm việc trong ngày. Hãy viết thời gian biểu ra một quyển sổ tay, càng chi tiết càng tốt. Sau đó, bạn hãy sắp xếp và cân bằng lại thời gian làm việc, nghỉ ngơi và đầu tư cho bản thân.
Nếu lượng công việc bạn đang phải ôm đồm quá nhiều, hãy trao đổi thẳng thắn với cấp trên và đề nghị phân công lại công việc một cách hợp lí hơn.

Bạn ghét đi làm


Những dấu hiệu cho thấy bạn đang không hài lòng với công việc hiện tại

Một dấu hiệu rõ rệt nhất nhưng lại ít được chú ý nhất là đây! Bạn không chỉ mệt mỏi hay lười biếng khi phải dậy đi làm mỗi sáng, bạn còn sợ hãi hoặc chán ghét công việc của mình. Trước khi vấn đề trở nên tệ hơn, hãy tìm ra nguyên nhân và khắc phục tâm lí tiêu cực này.
Hãy bắt đầu bằng việc ngủ sớm, dậy sớm, sinh hoạt lành mạnh. Bạn có thể dành thời gian trau dồi thêm một kĩ năng nào đó mình mong muốn, vừa có thể giảm áp lực, vừa làm giàu cho bản thân.

Bạn không thể trao đổi với sếp

Một cấp trên giỏi sẽ có thể nhận ra khả năng và những khó khăn của bạn, cho bạn cơ hội để cải thiện, trau dồi và giúp bạn đối diện vấn đề. Nếu bạn không thể trao đổi với sếp về những vấn đề mình gặp phải, hoặc tệ hơn, họ không quan tâm đến những khó khăn của bạn, đã đến lúc bạn tìm hướng đi mới cho mình.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );