Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Cách học tiếng Anh hiệu quả

Nâng cao kỹ năng học tập của bạn khi nói đến một ngôn ngữ khó khăn như tiếng Anh có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. May mắn thay, có rất nhiều lời khuyên và thủ thuật để giúp bạn học một ngôn ngữ và tiếng Anh nói riêng, cộng với một số phương pháp học tập vừa thú vị vừa hữu ích.

1. Làm Flashcards để xây dựng vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn. 

Học qua Flashcard tiếng Anh

Học qua Flashcard tiếng Anh


Flashcards là một cách tuyệt vời để tăng vốn từ vựng của bạn và cải thiện sự hiểu biết của bạn về ngữ pháp tiếng Anh, bất kể mức độ kinh nghiệm của bạn. Mang theo một bộ thẻ với bạn bất cứ nơi nào bạn đi và chạy qua đó khi bạn có một phút rảnh rỗi. Bạn có thể làm cho Flashcards của riêng bạn hoặc mua một bộ.

2. Gắn nhãn các mặt hàng trong nhà của bạn với các ghi chú dán. 

Dán nhãn một vài đồ gia dụng với các ghi chú dính mỗi ngày để giúp bạn nhớ những món này được gọi là gì. Đây là một cách thú vị và dễ dàng để tiếp tục xây dựng vốn từ vựng của bạn mỗi ngày.
Ví dụ, bạn có thể đặt một lưu ý dính trên đèn, tủ lạnh, bàn làm việc, máy tính và bàn ăn.

3. Hãy thử Duolingo. 

Duolingo là một ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến miễn phí dựa trên các trò chơi tương tác, thích ứng có thể giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp và hơn thế nữa. Hãy thử sử dụng ứng dụng này một chút mỗi ngày để cải thiện vốn từ vựng của bạn.
Bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí và sử dụng ứng dụng trên điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng để giúp bạn thực hành tiếng Anh của mình.

4. Nhận tài liệu từ giáo viên giám hộ. 

Nhận những tài liệu tiếng Anh miễn phí

Nhận những tài liệu tiếng Anh miễn phí

The Guardian là nguồn tin tức tiếng Anh làm cho tài liệu học tập có sẵn miễn phí. Họ đã thực hiện nghiên cứu và biên soạn tài liệu học tiếng Anh cho bạn! Sử dụng các tài liệu này để có được một xử lý về những điều cơ bản, bắt đầu với bảng chữ cái tiếng Anh. 
Sách ngữ pháp lớn bao gồm 101 trang tính ngữ pháp có thể in. Nó rất hữu ích cho cả người mới bắt đầu và học sinh Anh ngữ được thành lập. Các bảng tính được cung cấp bởi EnglishBanana, một trang web cung cấp các trang tính miễn phí và hướng dẫn học ngôn ngữ.
Sách Tài nguyên Lớn và Sách Hoạt động Lớn là các tập hợp bổ sung các bài tập và bài học để giúp bạn học tiếng Anh.
Tận dụng “bộ công cụ” do Guardian cung cấp. Chúng được cung cấp bởi các chuyên gia ngôn ngữ độc lập và bao gồm các bài học minh họa, cụ thể để giúp bạn học tiếng Anh.

5. Học tập cho một lượng thời gian tập trung mỗi ngày. 

Dành hai mươi phút hoặc thậm chí một giờ để học. Tự đỗ xe ở đâu đó cách xa TV, tắt điện thoại (trừ khi bạn sử dụng nó để giúp bạn học) và cam kết. Ngoài các phương pháp học tập truyền thống, có rất nhiều cách để học ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. [4]
Nếu bạn đang ở trong một lớp học, hãy sửa đổi bất kỳ trang tính và bài tập nào khác khi chúng được trả về. Quay trở lại bài tập về nhà trước đây luôn luôn đáng giá trong thời gian của bạn. Điều này sẽ giúp giữ cho kiến ​​thức mới trong tâm trí của bạn. Hãy lưu ý bất cứ nơi nào bạn bị mất điểm, và điều chỉnh câu trả lời của bạn để làm cho nó chính xác.
Thực hiện các câu đố trực tuyến miễn phí. Bạn có thể tìm thấy các câu đố vocab không giới hạn trực tuyến, cũng như các câu đố và trò chơi sẽ kiểm tra khả năng hiểu ngữ pháp tiếng Anh của bạn, xây dựng câu và hơn thế nữa. 
Sử dụng các bài học âm thanh. Đặc biệt là nếu bạn dành một phần của mỗi ngày quá cảnh, hãy tập thói quen nghe những bài học tiếng Anh. Điều này sẽ giúp với tất cả các kỹ năng ngôn ngữ xung quanh, bao gồm phát âm.

6. Học với một người bạn. 

Học tiếng Anh với những người bạn

Học tiếng Anh với những người bạn

Sử dụng Flashcards với nhau hoặc thực hành có cuộc trò chuyện đơn giản. Ngay cả khi họ nâng cao hơn, bạn có thể học được rất nhiều từ một người ngang hàng đã trải qua những trải nghiệm và những khó khăn mà bạn đang gặp phải.
Ngôn ngữ có thể khó học. Có tình bạn thân thiết của một người bạn tham gia với bạn trong quá trình học tập có thể giúp ngay cả khi bạn không chính thức làm việc trên các môn học hoặc các tài liệu với nhau.
Nếu bạn đang ở trong một lớp học với nhau, hãy kiểm tra bài tập về nhà của nhau. Điều này không chỉ cải thiện điểm số của bạn, nó cũng sẽ cải thiện khả năng hiểu của bạn.
Có quyền truy cập nhanh vào một người có thể trả lời câu hỏi sẽ tăng tốc độ học tập của bạn và làm cho nó thú vị hơn. Sớm hơn sau đó, họ cũng sẽ có câu hỏi cho bạn!

7. Xem các từ đồng nghĩa. 

Tiếng Anh được cho là có nhiều từ nhất của bất kỳ ngôn ngữ nào, có nghĩa là thường có nhiều từ có ý nghĩa gần giống nhau. Ngay cả khi một từ là một từ đồng nghĩa cho một từ khác, điều đó không có nghĩa là hai từ có thể hoán đổi cho nhau. Sự khác biệt nhỏ trong ý nghĩa từ có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi bạn sử dụng các từ.
Ví dụ, các từ "emaciated" và "thin" có ý nghĩa tương tự, nhưng bạn sẽ không sử dụng chúng thay thế cho nhau. Emaciated chỉ ra rằng một người trông rất gầy gò đến nỗi cô ấy có vẻ không khỏe mạnh, trong khi mỏng ám chỉ rằng một người trông mảnh mai, nhưng vẫn hấp dẫn và khỏe mạnh. 
Kiểm tra định nghĩa của các từ đồng nghĩa trước khi bạn quyết định sử dụng chúng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về ngôn ngữ tiếng Anh trong khi mở rộng vốn từ vựng của bạn.

8. Ghi nhớ cách viết kỳ lạ. 

Cách không nhất quán của việc đánh vần một số âm thanh có thể làm cho việc học tiếng Anh hơi bực bội. Khi bạn gặp rắc rối với một từ nào đó, hãy xem nó được viết như thế nào dưới dạng khác. Điều này thậm chí có thể làm bạn thất vọng thêm một chút - nhưng nó sẽ nhắc bạn rằng có rất nhiều ngoại lệ đối với các quy tắc chính tả tiếng Anh, và bạn cần phải nhận ra điều này để làm chủ tiếng Anh.
Cũng có các quy tắc về thứ tự nguyên âm trong một số trường hợp, chẳng hạn như "i" trước "e" phần lớn thời gian- (nhưng không phải lúc nào!) Và thay thế "y" và thêm "ies" cho các từ số nhiều.

9. Xác định sự khác biệt trong động từ. 

Học động từ tiếng Anh

Học động từ tiếng Anh

Động từ cũng có thể là thử thách khi bạn đang cố gắng học tiếng Anh. Có nhiều động từ trong ngôn ngữ tiếng Anh có ý nghĩa tương tự, nhưng ý nghĩa của một câu có thể khá khác nhau tùy thuộc vào cái bạn chọn. 

10. Hãy nhớ rằng chính tả có thể gây hiểu nhầm. 

Nói tiếng Anh, nhiều từ không được phát âm theo cách giống nhau ngay cả khi chúng được viết theo cùng một cách. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ mắc phải một số lỗi với cách phát âm.
Ví dụ, các từ “bough”, “tough” và “cough” tất cả kết thúc bằng bốn chữ cái giống nhau, nhưng mỗi từ được phát âm khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );