Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Làm thế nào để học tiếng Anh tốt hơn

Học một ngôn ngữ mới có thể khó, nhưng không phải là không thể. Học bất kỳ ngôn ngữ nào có thể chia thành bốn phần: đọc, viết, nghe và nói. Nếu bạn muốn học tiếng Anh nhanh hơn, hãy chú ý những điều dưới đây. 

Đọc đọc đọc.

Đọc tiếng Anh thật nhiều

Đọc tiếng Anh thật nhiều

Một trong những điều đơn giản nhất bạn có thể làm để học tiếng Anh nhanh hơn là đọc càng nhiều càng tốt. Đọc mọi thứ mọi lúc. Điều này sẽ làm cho từ vựng của bạn tốt hơn và nó cũng sẽ giúp bạn học ngữ pháp và tiếng lóng. 

Đọc truyện tranh. Một lựa chọn dễ dàng, nếu bạn không muốn đọc sách thiếu nhi, hãy đọc truyện tranh hoặc truyện tranh để thay thế. Bạn có thể mua nhiều truyện tranh tiếng Anh tại các hiệu sách và trực tuyến, hoặc bạn có thể đọc truyện tranh trực tuyến miễn phí (thường được gọi là webcomics). 

Đọc sách bạn đã đọc trước đây. Nếu bạn đã biết một chút về những gì xảy ra, thì bạn sẽ có một thời gian dễ dàng hơn để đoán và hiểu các từ. 

Đọc báo. Báo chí là một cách hay để học những điều căn bản của một ngôn ngữ, bởi vì chúng thường có ngữ pháp rất tốt và được viết để dễ hiểu. Bạn có thể tìm thấy các phiên bản trực tuyến của nhiều tờ báo tiếng Anh tốt, như tờ New York Times hoặc The Guardian. 

Xem phim. 


Xem phim tiếng Anh có phụ đề

Xem phim cũng sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh của bạn, bằng cách giúp bạn nghe những gì nó giống như âm thanh và cũng giúp bạn học từ mới. Bạn có thể bắt đầu xem phụ đề, nhưng bạn sẽ tìm hiểu thêm với phụ đề tắt. Một khi bạn có một vốn từ vựng cơ bản, hãy cố gắng giữ cho phụ đề tắt và tập trung vào nghe những từ bạn biết và đoán những từ bạn không biết từ những gì đang xảy ra trên màn hình. 

Chơi trò chơi MMO

Chơi game MMO để làm quen nhiều bạn nước ngoài

Chơi game MMO để làm quen nhiều bạn nước ngoài

MMO là trò chơi điện tử mà bạn chơi trực tuyến với những người khác. Bạn có thể chọn chơi với những người ở các nước nói tiếng Anh, điều này sẽ cho bạn cơ hội trò chuyện với họ và học hỏi từ họ. Hãy thử chơi Guild Wars, World of Warcraft hoặc The Elder Scrolls Online. 

Tìm một cây bút trực tuyến. 

Tìm một người bạn viết thư trực tuyến

Tìm một người bạn viết thư trực tuyến

Pen-pals là những người cố gắng học ngôn ngữ của bạn mà bạn viết thư (hoặc email) và họ viết lại. Bạn viết một nửa lá thư của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn để họ có thể thực hành và một nửa bằng tiếng Anh để bạn có thể thực hành. Bạn có thể nói về bất cứ điều gì bạn muốn! Có rất nhiều trang web có thể giúp bạn tìm thấy một cây bút trực tuyến. 

Kết bạn.

Kết bạn nói chuyện với người nước ngoài

Kết bạn nói chuyện với người nước ngoài

Bạn cũng có thể kết bạn với người nói tiếng Anh trực tuyến và trò chuyện, email và Skype cùng nhau để thực hành tiếng Anh của bạn. Bạn có thể tìm bạn bè trực tuyến bằng cách tham gia cộng đồng người hâm mộ hoặc thông qua các cộng đồng học ngôn ngữ. 

Hát vài bài. 

Hát vài bài tiếng Anh để luyện phát âm

Hát vài bài tiếng Anh để luyện phát âm

Học và hát những bài hát là một cách hay để làm cho tiếng Anh của bạn tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn học những âm thanh của tiếng Anh (vần điệu sẽ giúp phát âm của bạn). Nó cũng sẽ giúp cải thiện vốn từ vựng của bạn. Tìm một bài hát bạn thích, tìm hiểu nó và tìm hiểu ý nghĩa của lời bài hát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );