Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

CÓ BAO NHIÊU TỪ TRONG TIẾNG ANH?

Tiếng Anh có bao nhiêu từ vựng

Tiếng Anh có bao nhiêu từ vựng

Nhiều người ước tính rằng có hơn một triệu từ trong tiếng Anh. Trong thực tế, trong một dự án nhìn vào các từ trong sách số hóa, các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard và Google vào năm 2010, họ ước tính tổng cộng 1.022.000 từ và con số đó sẽ tăng lên vài nghìn mỗi năm. Tuy nhiên, khi bạn thấy một số lượng lớn như thế này, điều quan trọng cần nhớ là điều này bao gồm các dạng khác nhau của cùng một từ. Nó cũng bao gồm rất nhiều từ mà chúng ta có thể gọi cổ xưa (chúng không được sử dụng trong tiếng Anh hiện đại). 

Trong ấn bản thứ hai của từ điển tiếng Anh Oxford, có khoảng 600.000 dạng chữ được định nghĩa. Một lần nữa, điều này bao gồm nhiều từ cũ mà không được sử dụng phổ biến nữa. Từ điển cũng mở rộng mỗi năm để theo kịp với những từ mới được phát minh để mô tả thế giới xung quanh chúng ta, hoặc bao gồm ý nghĩa mới cho những từ đã tồn tại bằng tiếng Anh. Một số hữu ích hơn từ từ điển tiếng Anh Oxford sẽ là 171,476 từ đang được sử dụng hiện tại. Điều đó có nghĩa là có những ví dụ về mỗi từ được sử dụng gần đây. 

Tuy nhiên, đó vẫn là rất nhiều từ và không phản ánh số từ mà người nói tiếng Anh thực sự sử dụng. Đối với con số đó, chúng ta hãy xem xét một nghiên cứu gần đây của những người tại testyourvocab.com, người nói rằng hầu hết người bản xứ người lớn của tiếng Anh có một vốn từ vựng của 20.000-35.000 từ. Rõ ràng, đây không phải là cùng một từ và từ vựng của mọi người sẽ bao gồm các từ khác nhau theo sự nghiệp, giáo dục và quan tâm của họ. 

Vì vậy, chúng ta hãy nhìn lại câu hỏi. Nếu chúng ta muốn nói về có bao nhiêu từ trong tiếng Anh, có ba số chính cần nhớ: hơn một triệu từ, khoảng 170.000 từ được sử dụng hiện tại và 20.000-30.000 từ được sử dụng bởi mỗi cá nhân. 

Thế còn bạn thì sao? Bạn nghĩ bạn biết bao nhiêu từ và bạn đang làm gì để mở rộng vốn từ vựng của bạn lên 20.000-30.000 mà một người bản ngữ tiếng Anh sử dụng? 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );